Tuesday, December 25, 2012

การขอคืนเงินประกันตัวผู้ต้องหา




เมื่อคดีถึงที่สุดนายประกันสามารถยื่นคำร้องขอรับหลัประกันคืน
โดยปฏิบัติดังนี้

(1) นายประกันรับเงินประกันด้วยตนเอง ให้แนบเอกสารประกอบดังนี้
- สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนา
- ใบเสร็จรับเงินวางประกัน (ฉบับสีขาว) เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการค้นหา
(2) กรณีนายประกันมอบฉันทะให้ผู้อื่นรับแทน ให้แนบเอกสารประกอบ ดังนี้
- ใบมอบฉันทะให้รับเงินแทน โดยลงลายมือชื่อทั้งผู้มอบฉันทะและผู้รับมอบฉันทะ
ครบถ้วน
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบฉันทะ พร้อมรับรองถูกต้อง
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนนของผู้รับมอบฉันทะพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
- ใบเสร็จรับเงินวางประกัน (ฉบับสีขาว) เพื่อความสะดวก รวดเร็วในการค้นหาสำนวน

7 comments:

  1. แล้วถ้าหากว่าเงินประกัน ของคนที่ประกันตัวเราไม่ให้คืนกรีณีเราจะต้องปฏิบัติแย่างไร

    ReplyDelete
  2. ถ้าทำใบเสร็จรับเงินประกันหาย สามารถทำอย่างไรได้บ้างคะ
    ขอบคุณมากค่ะ

    ReplyDelete
  3. เราต้องรอกี่วันถึงจะได้เงินประกันคืน

    ReplyDelete
    Replies
    1. กี่วันค่ะถึงได้เงินประกันคืนค่ะ

      Delete
  4. เรายื่นเอกสารครบทุกอย่างแล้วเจ้าหน้าที่บอกให้รอสองสามวันแต่เอกสารอะไรเราไม่ใด้เลยแล้วถ้าไม่ใด้เราจะทำอย่างไร

    ReplyDelete